Đây là mô hình gắn kết các nông dân sản xuất rau, củ quả theo quy trình khép kín từ cấp giống, chăm sóc, thu hoạch đến bao tiêu sản phẩm.
Cty Đầu tư Giao Long vừa công ra mắt thương hiệu rau sạch Liên Thảo bao gồm 20 loại rau củ quả (dự kiến phát triển lên 60 loại). Đây là sản phẩm hợp tác giữa Giao Long và các nông dân khu vực huyện Thanh Trì, dự kiến sẽ phát triển ra các khu vực Mê Linh, Đông Anh.
Trong mô hình này, nông dân được cấp giống, vật tư và sản xuất dưới sự giám sát của doanh nghiệp theo quy trình sản xuất an toàn của Bộ NN&PTNT ban hành.
Sản phẩm sẽ được bán tại các chợ, siêu thị và nhà hàng với tham vọng bán ra 100-300 tấn rau/ngày, chiếm 5-7% thị phần rau tại Hà Nội sau 1 năm ra mắt. Giá bán của Liên Thảo cao hơn rau bán ở chợ khoảng 30%.
Nông dân tham gia dự án này được hỗ trợ một khoản kinh phí hàng tháng và được cam kết mua cao hơn giá của các nông dân ngoài dự án.